Home » , » 2 phụ nữ gốc Việt được Tổng thống Mỹ vinh danh

2 phụ nữ gốc Việt được Tổng thống Mỹ vinh danh

 (Dân trí) - Van Ton-Quinlivan và Ming Dang là 2 phụ nữ gốc Việt vinh dự nằm trong số 15 phụ nữ gốc Á và châu Á-Thái Bình Dương (AAPI) sẽ được Tổng thống Mỹ Obama vinh danh là “Champions of Change” vào ngày 6/5 tới đây vì những đóng góp lớn cho cộng đồng và nước Mỹ.

 Van Ton-Quinlivan (trái) và Ming Dang

 Chương trình “Champions of Change” (tạm dịch: Những nhà vô địch về sự thay đổi) là một phần trong sáng kiến mang tên "Winning the Future" (tạm dịch: Thu phục tương lai) do Tổng thống Mỹ Barack Obama khởi xướng năm 2011.

Theo Valerie Jarrett, cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Obama và là Chủ tịch Hội đồng Nữ giới Nhà Trắng, 15 phụ nữ gốc Á và gốc Hawaii, Thái Bình Dương này sẽ được vinh danh vì những đóng góp khác thường của họ cho một tương lai công bằng, an toàn và thịnh vượng hơn đối với cộng đồng của họ và nước Mỹ.

“15 phụ nữ này đã chứng tỏ sức mạnh và sự đa dạng của cộng đồng AAPI. Những nhà lãnh đạo này, trong lĩnh vực kinh doanh, luật, từ thiện, nghệ thuật và giáo dục, là những tấm gương sáng cho phụ nữ trẻ khắp đất nước”, bà Valerie Jarrett cho hay.

Trong số 15 phụ nữ sắp được vinh danh có tới 2 người gốc Việt là Van Ton-Quinlivan và Minh Dang.
Van Ton-Quinlivan hiện là phó chủ tịch phát triển nhân lực và kinh tế của hệ thống trường cao đẳng cộng đồng California. Van Ton được chọn vinh danh sau khi một đồng nghiệp tiến cử bà. “Thật tuyệt khi thấy được sự đa dạng trong các lĩnh vực mà phụ nữ tham gia hoạt động, từ các vấn đề xã hội cho tới những vấn đề giáo dục. Lại càng tuyệt khi được thấy những người này đang có tác động đầy ý nghĩa đối với phụ nữ và cộng đồng của họ”, Ton-Quinlivan cho hay.

Ton-Quinlivan cũng cho biết rất vinh dự vì được Tổng thống Mỹ traogiải trên. Theo cô, nó chứng tỏ công việc nặng nhọc của cô và những người khác ở hệ thống cao đẳng cộng đồng California đang làm.



Ton-Quinlivan đã làm việc không biết mệt mỏi trong một năm qua, đi lại khắp bang, để làm việc với 112 trường cao đẳng cộng đồng trong hệ thống nhằm chuẩn bị cho nguồn nhân lực, việc làm cho bang California. Công việc của cô nhằm biến đổi hệ thống giáo dục cao học rộng lớn hơn của Mỹ đã được thực hiện qua chương trình “Doing What Matters for Jobs and the Economy” (tạm dịch: Giải quyết những vấn đề cho việc làm và nền kinh tế).

Trong khi đó Minh Dang, tốt nghiệp trường phúc lợi xã hội Berkeley của Đại học California, hiện là giám đốc điều hành của “Don’t Sell Bodies” (tạm dịch: Đừng bán thân thể) một tổ chức vận động cứu giúp nạn nhân của tình trạng buôn người và  chống lại nạn bạo hành trẻ em ở Mỹ.

 Vũ Quý
Theo cafwd, dailycal




0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka