Home » , » Tiểu Đường là gì và Cách điều trị Khỏi Bệnh Tiểu Đường?

Tiểu Đường là gì và Cách điều trị Khỏi Bệnh Tiểu Đường?

Tiểu đường là gì?

  Tiểu đường là căn bệnh mang tính trao đổi đặc trưng với lượng đường máu cao. Tiểu đường là do không bài tiết đủ lượng insulin hoặc chịu tổn thương so các sinh vật tác động, hoặc bao gồm cả hai nguyên nhân trên gây nên. Bệnh tiểu đường tồn tại lượng đường máu cao trong thời gian dài, dẫn đến tổn thương mãn tính, gây trở ngại chức năng cho các tổ chức, đặc biệt là mắt, thận, tim, huyết quản, thần kinh.

Tiểu đường có những loại nào?
Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới (WHO) và Liên đoàn đái tháo đường Quốc tế (IDF), bệnh tiểu đường có thể chia thành 4 loại là tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2, tiểu đường đặc tính khác và tiểu đường do thai nghén. Trong đó, tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2 là phổ biến nhất.
Chẩn đoán bệnh tiểu đường thường không khó, nếu như chỉ số kiểm tra lúc đói ≥ 7mmol/L, và chỉ số kiểm tra lúc no ≥ 11.1 mmol/L thì có thể chẩn đoán bị bệnh. Sau khi chẩn đoán bệnh tiểu đường cần tiến hành phân loại:
Tiểu đường tuýp I
Bệnh xuất hiện ở những người trẻ tuổi, nhỏ hơn 30 tuổi, bệnh phát đột ngột, xuất hiện các triệu chứng như uống nhiều, tiểu nhiều, tiêu hóa kém, giảm cân, đường huyết tăng cao, không ít bệnh nhân có triệu chứng xuất hiện đầu tiên là nhiễm ceton, insulin huyết thanh và C-peptide giảm, ICA, IAA hoặc kháng thể GAD có thể dương tính. Nếu dùng thuốc uống không có hiệu quả cần dùng insulin điều trị.
Tiểu đường tuýp II
Bệnh thường gặp ở những người cao tuổi, tỷ lệ phát bệnh cao ở những người béo, thường đi kèm với các bệnh như cao huyết áp, mỡ máu bất thường, xơ cứng động mạch…Bệnh khởi phát âm thầm, giai đoạn đầu không có bất kỳ triệu chứng nào, hoặc chỉ có cảm giác mệt mỏi, khát nước, người có lượng đường trong máu tăng cao không rõ rệt cần kiểm tra dung nạp đường mới có thể chẩn trị. Lượng insulin trong huyết thanh trong giai đoạn đầu bình thường hoặc tăng cao, thời kỳ quốc giảm thấp. Bệnh nhân bị tiểu đường, tiều đường tuýp II chiếm tỷ lệ khoảng 95%.
Tiểu đường có thể trở thành căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe toàn cầu
Một mục nghiên cứu mới đây cho thấy, số bệnh nhân tiểu đường đã tăng lên gấp đôi trong vòng 30 năm qua, tiến gần đến con số 350 triệu người, hơn nữa, tiểu đường không còn chỉ là “căn bệnh của người giàu” nữa, nó đã trở thành vấn đề nan giải mang tính toàn cầu. Nhân viên nghiên cứu khuyến cáo, tiểu đường có thể trở thành căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe toàn cầu trong khoảng 10 năm tới.
Nhóm người có nguy cơ mắc tiểu đường
Một dự án nghiên cứu dịch tễ học lớn nhất và có thời gian theo dõi dài nhất thế giới tại Đại học Harvard cho thấy, người Châu Á sau 18 tuổi, cân nặng cứ tăng thêm 5kg thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng gấp đôi lên tương ứng, con số này cho thấy cao hơn rõ ràng so với chủng người da đen và da trắng.
Nhân viên y tế cảnh báo rằng: người châu Á, người da đen và người gốc Latinh thuộc nhóm người dễ bị mắc bệnh tiểu đường, cần tăng cường công tác phòng chống. Một số người châu Á dễ bị tích lũy mỡ trong cơ thể tại bụng và các "vị trí nguy hiểm", từ đó sản sinh ra một loại hormone ảnh hưởng đến sự thèm ăn, vì vậy mà người đã bị béo phì lại càng ăn nhiều hơn, và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng theo đó mà tăng cao hơn.
Nguy hiểm của bệnh tiểu đường
Mặc dù mọi người không còn thấy xa lạ đối với bệnh tiểu đường, nhưng có lẽ hiểu về tính nguy hiểm của nó là vẫn chưa đủ!
Ở các nước Châu Âu nguyên nhân dẫn tới các bệnh như nhiễm độc niệu đạo, mù, tổn thương phải cắt bỏ chi đều có nguyên nhân do bị bệnh tiểu đường, theo điều tra của những năm gần đây cho thấy rõ ¾ những người bị bệnh mạch vành đều do đường máu cao, bệnh nhân bị bệnh mạch máu não một nửa cũng có liên quan tới bệnh tiểu đường. Rất nhiều bệnh viện nghiên cứu điều tra phát hiện những chẩn đoán mới về bệnh tiểu đường có đến một nửa có biến chứng bệnh thần kinh, đã phát hiện có bệnh nhân tiểu đường có nguy hiểm nhìn thấy được tăng cao khi hệ tiêu hóa có khối u ác tính, tuyến vú có khối u ác tính. Theo thời gian, tương lai sẽ có càng ngày càng nhiều các bệnh nhân tiểu đường được phát hiện. Do đó, việc điều trị phòng ngừa bệnh tiểu đường là việc quan trọng trong lĩnh vực vệ sinh công cộng của mỗi quốc gia.

0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka