Home » , » Phương pháp điều trị tận gốc Bệnh Tiểu Đường Type 1,2 an toàn nhất

Phương pháp điều trị tận gốc Bệnh Tiểu Đường Type 1,2 an toàn nhất

Cấy ghép tế bào gốc, hy vọng mới điều trị tiểu đường
Bệnh tiểu đường chủ yếu chia thành 2 loại là tiểu đường tuýp I tiểu đường tuýp II, bệnh nhân bị chẩn đoán là là tiểu đường thì cả đời đều phải phụ thuộc vào insulin, phương pháp này là phương pháp điều trị thay thế thiếu sự điều tiết, không phù hợp với nhu cầu sinh lý chủ yếu, có thể dẫn đến sự rối loạn trao đổi chất của cơ thể và tổn hại đến các cơ quan quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên có thể thông quy việc cấy ghép tuyến tụy và cấy ghép đảo tụy có thể đạt được hiệu quả không phải phụ thuộc vào insulin nữa. Nhưng vấn đề khó khăn thích ứng và chống thải ghép gây hạn chế cho ứng dụng lâm sàng. Trong khi tế bào gốc là một loại tế bào nhiều tiềm năng có khả năng tự thay mới và có khả năng phục hồi. Trong một điều kiện nhất định, nó có thể phân hóa thành các tế bào chức năng, từ đó có thể khôi phục, bổ sung và đào thải những tế bào bị tổn thương, đat được hiệu quả tái tạo cơ quan. Nó dần dần trở thành nguồn tài nguyên mới của tế bào đảo tụy của cơ thể chúng ta thay thế cho hệ thống miễn dịch tự thân của bệnh nhân bị phá vỡ.
Phương pháp lâm sàng dùng tế bào gốc điều trị bệnh tiểu đường
1, Cấy ghép tế bào gốc vào tủy sống: Trong môi trường vô khuẩn lấy 350-500 ml tủy của bệnh nhân, thông qua quá trình phân tách, thuần hóa, tạo thành lượng tế bào gốc với số lượng yêu cầu, sau đó truyền ngược lại cơ thể của người bệnh để điều trị bệnh tiểu đường, nhưng do dùng tủy sống của bệnh nhân nên cơ thể không dễ dàng nhận.
2, Cấy tế bào gốc máu ngoại vi: Bệnh nhân tiêm G-CSF điều trị 4-5 ngày, sau khi huy động tế bào gốc tủy xương đưa vào máu ngoại vi và làm cho máu ngoại vi đạt được số lượng nhất định, thì sẽ dùng máy phân li tế bào máu phân li ra tế bào gốc và tiến hành cấy ghép. Nhưng vì là tế bào gốc trưởng thành nên hiệu quả điều trị không rõ ràng, không giám đảm bảo.
3, Cấy ghép tế bào gốc nhau thai, máu cuống rốn: Tế bào gốc nhau thai, máu cuống rốn có khả năng tái sinh mạnh mẽ, khả năng tái sinh mạnh gấp 10-20 lần so với tế bào gốc trưởng thành. Tế bào lympho, kháng nguyên tế bào NK bao hàm trong nhau thai, máu cuống rốn non hơn những tế bào máu trưởng thành, kháng nguyên thể hiện yếu, độ tính tế bào thấp, ngoài ra, miễn dịch của nhau thai, máu cuống rốn đáp ứng được.
Ưu thế của cấy ghép Tế bào gốc nhau thai, máu cuống rốn
1.An toàn, ít tác dụng phụ
Điều trị bằng Tế bào gốc rất an toàn, ít tác dụng phu. Tế bào gốc trước khi đem vào điều trị đều được tiến hành xử lý tính kháng thể, xử lý chỉ dẫn định hướng, xử lý duy trì tính ổn định và các kiểm tra mang tính an toàn khác như kiểm tra độc tính, kiểm tra di truyền học, kiểm tra miễn dịch độc tính....một cách nghiêm ngặt. Kết quả đã cho thấy, điều trị bằng Tế bào gốc không có tác dụng phụ, mà rất an toàn, không độc hại.
Điều trị bằng thuốc là một trong những phương pháp điều trị tiểu đường, sử dụng thuốc trong một khoảng thời gian có thể tạm thời khống chế bệnh tiểu đường. Nhưng dùng thuốc trong thời gian dài sẽ có rất nhiều tác dụng phụ, nhiều người đã bị những di chứng như tổn thương chức năng thận, gan....
2.Liệu trình điều trị ngắn
Liệu trình điều trị bằng Tế bào gốc ngắn, nếu không có biến chứng thì thời gian điều trị chỉ cần khoảng 10 ngày. Nếu có những biến chứng với những điều trị phối hợp thì sẽ phải kéo dài thêm thời gian. Thông thường tế bào gốc điều trị tiểu đường, trong thời gian ngắn bệnh nhân có thể thoát khỏi sự phá hoại do bệnh tiểu đường.
Quá trình điều trị bằng Tế bào gốc
Ngày đầu tiên nhập viện → Ngày thứ 2 kiểm tra trước phẩu thuật → xác định có phù hợp với liệu pháp cấy ghép tế bào gốc → xác nhận các chỉ số liên quan trước khi cấy ghép → thông qua các chuyên gia lâm sàng xác định sử dụng loại tế bào cụ thể nào , thông báo cho phòng thí nghiệm để tiến hành phân tách tế bào có liên quan, chọn lọc , xử lý các tế bào liên quan chặt chẽ trước khi cấy ghép → gửi đến phòng cấy ghép tế bào gốc → có thể ra khỏi giường hoạt động tự do vào ngày hôm sau → ngày thứ năm sẽ kiểm tra lại các chỉ số liên quan để xem xét hiệu quả , khoảng ngày thứ bảy chuẩn bị tế bào gốc đưa vào phòng tiến hành cấy ghép →Ngày hôm sau có thể xuống giường đi lại vận động → ngày thứ chín sẽ tiến hàng kiểm tra lại các chỉ tiêu và quan sát hiệu quả điều trị, khoảng 10 ngày có thể xuất viện về nhà.



0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka