Home » , » Cảnh sát cơ động giữ bằng lái xe và CMND không cần lập biên bản ???

Cảnh sát cơ động giữ bằng lái xe và CMND không cần lập biên bản ???


CSCĐ có được phép giữ bằng lái xe và CMND mà không lập biên bản ? CSCĐ không lập biên bản mà tạm giữ chứng minh thư và bằng lái? Cảnh sát cơ động không tiến hành lập biên bản mà tạm giữ chứng minh thư nhân dân và bằng lái xe có đúng không?


Bạn đọc Trần Lê Anh, ở địa chỉ mail: leanh12...@gmail.com có phản ánh, giữa tháng 5 vừa qua, anh có điều khiển xe máy đi ngược chiều tại khu vực Q. Hải Châu (Đà Nẵng) thì bị cảnh sát cơ động ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe và kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát cơ động không tiến hành lập biên bản mà tạm giữ chứng minh thư nhân dân và bằng lái xe của anh.

Vậy, việc cảnh sát cơ động làm như vậy có đúng với quy định của pháp luật hay không? Và bây giờ anh phải làm sao để có thể lấy lại được giấy tờ?

Trả lời:

Về vấn đề bạn phản ánh chúng tôi trả lời như sau:

Trước hết, ở đây, bạn đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ với lỗi đi ngược chiều và theo quy định tại Điểm i Khoản 4, Điểm b Khoản 9 Điều 9 Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì:

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy đi ngược chiều của đường một chiều bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 30 ngày.

Việc bạn bị cảnh sát cơ động tạm giữ chứng minh thư nhân dân và bằng lái xe nhưng không lập biên bản:


Về nguyên tắc, theo các quy định hiện hành, cảnh sát cơ động không có quyền thu giữ vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và việc tạm giữ hoặc thu giữ giấy tờ của người vi phạm mà ở đây là chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe nhưng không lập biên bản là không đúng nguyên tắc.

Ở đây, bạn không nói rõ là hai cảnh sát cơ động này có hẹn bạn ngày và địa điểm đến để xử lý vi phạm của bạn hay không.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần tìm đến trụ sở đơn vị mà hai cảnh sát cơ động này công tác để liên hệ tìm hiểu thông tin và khiếu nại vấn đề tạm giữ giấy tờ không đúng nguyên tắc này để được giải quyết.

Cùng với đó, bạn cũng cần chú ý, lần sau nếu có vi phạm, người thi hành công vụ phải lập biên bản và giao cho người vi phạm 1 bản thì bạn mới giao giấy tờ xe, tuỳ thân cũng như tài sản của mình cho họ.



1 nhận xét:

  1. Công dụng của đá Thạch Anh Tím bạn đã biết chưa?
    Nhấp vào xem chi tiết: Công dụng của đá Thạch Anh Tím bạn đã biết chưa?
    Hoặc
    Click xem chi tiết: Cong dung cua da thach anh tim

    ReplyDelete

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka