Home » , » Cảm hứng đương đại với Ốc Đảo

Cảm hứng đương đại với Ốc Đảo


Trong ánh sáng tràn ngập, với phong cách trang trí đương đại hài hòa đến từng điểm nhấn nhỏ, căn hộ này như một nơi kết nối các ý tưởng đầy chất thơ.

Chúng tôi gặp Catherine Denoual tại căn hộ penthouse, nơi gia đình cô vừa dọn đến, thuộc khu căn hộ cao cấp Lancaster (Tp. HCM). Catherine là một người Pháp khá trầm tính và thích sáng tạo. Cô đang điều hành một công ty may mặc với nhiều cửa hàng ở Tp.HCM và Nga. Chồng cô là một doanh nhân mang hai dòng máu Pháp - Việt. Con cái họ đều đi học ở châu Âu, nhưng Catherine đã trang trí phòng ốc cho các con theo những phong cách khác nhau, với những nét rất riêng cho từng người.


Vợ chồng Catherine đã sống ở Việt Nam hơn 16 năm và đều nói tiếng Việt. Hai vợ chồng đều có gu "pha trộn" trong mỗi phong cách mà họ thích, ví dụ như các sản phẩm mạ đồ dân tộc cách tân hay phong cách du mục, phóng khoáng. Cả hai đều thích những chất liệu thô, mộc mạc tự nhiên như lụa, tơ tằm, da, len, đá cẩm thạch khi bài trí. Về nội thất, họ thích phong cách thiết kế của Ý với các đường cong và chất liệu quý phái; thích chất Pháp trong các chi tiết cầu kỳ, kiểu cách qua các thời kỳ khác nhau.
Căn hộ trên cao của Catherine tràn ngập ánh sáng. Thiết kế đồ đạc, sơn tường, các món đồ trang trí đều như chứa đựng những câu chuyện thú vị. Catherine và chồng đã mang lại sự ấm áp và phong cách riêng cho tổ ấm của họ. Tọa lạc trên tầng 20, căn hộ penthouse của họ sở hữu cửa sổ lớn từ sàn đến gần trần nhà.

Nhờ vậy, họ có thể tận hưởng một không gian mở và vẫn thấy được khung cảnh đường phố, ánh sáng, âm thanh ồn ã phía bên dưới… Mỗi điểm nhấn trong cách bài trí đều mang lại cảm giác tự nhiên, thể hiện một phong cách rất riêng. Đó là sự pha trộn giữa cá tính và tính chất thư giãn. Ở đây có sự tham gia của nhiều chất liệu, tạo nên sự hòa hợp giữa thời trang cao cấp và kiến trúc.


Để trang trí căn hộ này, Catherine đã dành sự ưu tiên cho việc mở rộng không gian với các màu sơn tường chủ đạo: màu đỏ phía sau chiếc đàn piano và màu xanh quý tộc trong phòng khách. Còn màu trắng tạo cảm giác dễ chịu và cho phép ánh sáng bao phủ toàn không gian.

Phía dưới là khu sinh hoạt chung, gồm cửa ra vào với tượng Phật từ Singapore; phòng lounge với phòng ăn và bếp, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng bên trong các bộ tủ cùng kiểu dáng.

Căn bếp chính dường như mất hút phía sau các tấm gập. Góc bên dưới cầu thang dành đặt chiếc piano mà chồng cô rất yêu quý. Cạnh đấy là căn phòng nhỏ của cậu con trai út Valentin. Cầu thang xoắn đi lên tầng một mở ra không gian của phòng khách nhỏ, phòng làm việc chung và lối vào hai phòng ngủ với phòng tắm cổ điển.

Trên gác, phòng làm việc xinh xắn được bài trí các bộ đĩa cong do Carlo Mollino sản xuất năm 1950, phù hợp với bộ ghế sô pha và bộ ghế màu đậu nhung do Tom Dixon sản xuất. Trong phòng ngủ, sự kết hợp giữa các yếu tố chồng lên nhau tạo ra cảm giác như điêu khắc trong trang trí. Tấm bảng lớn được phủ bằng vải thổ cẩm baroc và hai chiếc đèn màu trắng đặt trên bàn bên cạnh đều do Catherine Denoual thiết kế.

Không gian bên ngoài, từ gối đến bàn đều tạo “cảm giác nhiệt đới”. Dấu ấn mà Catherine tạo ra mang hơi thở hiện đại và đơn giản. Cô sử dụng đồ trang trí một cách khéo léo để tạo ra các điểm nhấn. Không gian của đôi vợ chồng này rõ ràng có sự ảnh hưởng từ châu Âu, sang trọng, đầy chất thơ nhưng cũng không kém phần tươi sáng và ấm cúng.

Cách thay đổi và hòa trộn các vẻ đẹp của Catherine Denoual không làm bạn choáng ngợp ngay mà thể hiện niềm tin sâu sắc về vẻ đẹp đến từ sự đơn giản. Căn hộ này đối với Catherine là một ốc đảo để thể hiện cá tính, sự hiện đại và sang trọng.

Nguồn Thiết kế nhà


0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka