Home » , » Độ dài lý tưởng của tay áo đàn ông

Độ dài lý tưởng của tay áo đàn ông



Một quý ông lịch lãm cần hoàn hảo ở những chi tiết nhỏ nhất. Đấy chính là lý do bạn nên dành chút thời gian để nghiên cứu về tay áo.

Một chiếc áo sẽ không hoàn hảo nếu từng bộ phận của nó (dù là nhỏ nhất) không hoàn hảo. Hầu hết các quý ông đều quan tâm đến giá cả hay kiểu dáng tổng thể của một bộ trang phục, nhưng lại thường xuyên bỏ quên một chi tiết nhỏ nhặt: tay áo. Nếu muốn có một vẻ ngoài thật lịch lãm với một bộ đồ chuẩn từng li, thì nhất thiết bạn không thể bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt này.

Tìm hiểu về độ dài tay áo không tốn nhiều thời gian, vì thế các quý ông nên trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản để tránh bị người khác coi là người không biết cách ăn mặc.

Đo chiều dài tay áo sơ mi






Việc ước lượng chiều dài thường khó chính xác, dẫn đến việc khi may đồ sẽ cho kết quả không như ý, vì thế bạn nên dùng thước. Khi đo, bạn hơi gập khuỷu tay lại, để dọc thân sao cho 2 ngón cái vừa đặt được trong túi quần. Dùng thước đo từ điểm tiếp xúc của cổ và vai, kéo thước sát theo tay và dừng ở cổ tay. Nếu để xuôi tay, khi mặc áo, hai tay sẽ khó cử động thoải mái.

Đo theo áo jacket



Đo xong áo sơ mi, bạn sẽ biết ngay mình cần tay áo có độ dài như thế nào để vừa với jacket. Có 4 cỡ chính: ngắn, trung bình, dài và dài hơn. Hầu hết đàn ông dùng tay áo cỡ dài.

4 cỡ trên là cỡ cơ bản để thợ may chỉnh độ dài tay áo jacket. Hầu như bạn chỉ phải để ý tới phần ngực và vai áo jacket có vừa không, còn tay áo nên để thợ may xử lý. Thông thường, bạn chỉ cần để lộ một chút cổ tay áo là hoàn hảo.

Cổ tay áo nên để lộ bao nhiêu?



Độ dài thường thấy là khoảng 4cm. Nếu dư dả tiền bạc và thời gian, bạn nên để cho thợ may sửa là cách hay nhất. May mắn thì tay bạn sẽ đủ dài để mặc jacket cỡ vừa, để phần cổ tay lộ ra vừa đủ.

Đừng mặc áo sơ mi có cổ tay quá dài khi mặc cùng áo khoác nhé. Như thế, cổ tay sơ mi bên trong lộ ra ngoài rất nhiều, và bạn trông sẽ lôi thôi vô cùng.

French Cuffs và Barrel Cuffs



Nếu thích cúc áo hình tròn, cổ tay áo nên để thừa khoảng 1,2cm. Vậy nếu bạn dùng cổ tay áo kiểu Pháp hoặc cufflink thì sao? Nếu định sử dụng chúng hàng ngày, bạn nên để thừa khoảng 2.5cm cổ tay hoặc dài hơn tùy vào loại cổ tay áo.

Khi đã dùng cufflink hoặc áo cổ tay kiểu Pháp, chắc hẳn chẳng quý ông nào muốn giấu nó đi. Vì vậy, với mọi cỡ áo khoác, blazer..., tay áo sơ mi phải dài hơn tay áo khoác ngoài.

Nên và không nên


Mua áo may sẵn có nghĩa là sẽ phải đối mặt với khá nhiều vấn đề về kích cỡ: phải chấp nhận cỡ áo có sẵn, dẫn đến việc chỉ một phần là vừa vặn, hoặc cổ áo, hoặc cổ tay. Cách giải quyết khá đơn giản: tìm mua ở cửa hàng khác tốt hơn. Và nếu vừa ý, bạn hãy mua ở đó thường xuyên. Mua online cũng là một lựa chọn không tồi do giá cả vừa phải, cộng với chất lượng khá tốt.

Không phải ai cũng để ý rằng, đồng hồ cũng ít nhiều ảnh hưởng tới tay áo. Vì thế, tùy vào từng dịp khác nhau và các loại áo khác nhau, các quý ông nên lựa chọn đồng hồ cho phù hợp. Một chiếc đồng hồ dáng thanh mảnh, đẹp, không cần phải là hàng hiệu là đủ khiến trang phục của bạn tinh tế và lịch lãm hơn rồi.



0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka