Home » , » Bí quyết chống "buồn ngủ" khi lái xe

Bí quyết chống "buồn ngủ" khi lái xe

Thông thường, những người điều khiển xe đường dài dễ có cảm giác buồn ngủ. Và khi lâm vào trạng thái này, họ thường xử lý bằng cách ghé xe lại bên đường để chợp mắt một lát hoặc uống một tách cà phê - chất cafein giúp giảm cảm giác buồn ngủ.




Tuy nhiên, theo kết quả được tổng hợp từ một chuỗi các cuộc nghiên cứu trước đây, được công bố bởi tác giả Anahad O’Connor trên tờ The New York Times (Mỹ), phương pháp tốt nhất mà các tài xế nên làm để chống lại cảm giác buồn ngủ là kết hợp cả hai việc trên, tức là uống cà phê xong rồi chợp mắt một lúc.

Các nhà khoa học cho biết, phương pháp kết hợp giữa việc uống cà phê với chợp mắt khoảng 15 - 20 phút có thể giúp cải thiện cảm giác tỉnh táo cho những tài xế khi buồn ngủ tốt hơn sử dụng bất kỳ các kỹ thuật đơn lẻ thông thường khác, như làm lạnh không khí trong cabin, chợp mắt một lúc, nghỉ mà không ngủ, uống một tách cà phê…

Theo giải thích của giới chuyên môn, phương pháp kết hợp này được tin rằng rất tốt cho các tài xế lái xe đường dài khi có cảm giác buồn ngủ, bởi vì khi ngủ 15 - 20 phút sẽ giúp loại bỏ hợp chất adenosine - một tác nhân gây buồn ngủ trong não. Và vào thời điểm khi bạn thức dậy (sau khi uống cà phê rồi ngủ 15 - 20 phút), chất cafein chứa trong cà phê mới bắt đầu phát huy tác dụng, tác động tới các chức năng của cơ thể trong việc giúp duy trì trạng thái tỉnh táo.




0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka