Home » , » Bí Quyết Làm Xốt Ngon Tuyệt Cho Thịt Bò

Bí Quyết Làm Xốt Ngon Tuyệt Cho Thịt Bò


Nhúng miếng thịt bò mềm ngọt vào chén nước xốt trong vắt, dẻo quẹo trước mặt, hương vị rất thân quen mà cũng rất bất ngờ vỡ òa trong vòm họng.

Đến khi miếng thịt bò đã nằm gọn trong dạ dày rồi mà cái vị chua chua, ngọt ngọt thanh tao, hài hòa tuyệt đối vẫn cứ thoang thoảng đâu đây.

Bí quyết làm xốt ngon tuyệt cho thịt bò



 Thịt bò xốt rượu vang là món rất cơ bản trong ẩm thực phương Tây


Quá thích thú trước chén nước xốt cho món thịt bò kiểu tây nhưng khẩu vị xốt lại rất “chiều” người Việt, tôi “truy lùng” cho ra “tác giả” của thứ nước chấm mê hoặc ấy: anh Lý Anh Tú, bếp trưởng nhà hàng 48 Bistro (TP.HCM).

Anh Tú cho biết cách làm xốt chanh chua ngọt rất đơn giản: nếu dùng 1 kg chanh thì trộn vào nước cốt khoảng 350 gram đường, 20 gr muối, khuấy đều tất cả với nhau, bắc lên bếp nấu cho đến khi hỗn hợp còn lại ½ lượng nước ban đầu thì cho chừng 150 gr bơ phe vào, trộn tan là dùng được.

Nước xốt cho món thịt bò phong cách ẩm thực châu Âu rất đa dạng: xốt mù tạc, xốt tiêu xanh, xốt rượu vang, xốt nấm, xốt tỏi, xốt hành tím… Thông thường, thịt bò được tẩm ướp rất đơn giản, chỉ một chút muối, chút tiêu là xong nên nước xốt đóng vai trò cực kỳ quan trọng, làm tăng thêm hương vị của món ăn. Xốt mù tạc là một loại xốt rất đặc trưng. Anh Tú tư vấn nên dùng loại mù tạc nguyên hạt, hương vị sẽ thơm hơn. Xốt mù tạc thích hợp cho những ai không thích mùi thịt bò quá mạnh, bởi mùi thơm nồng của mù tạc sẽ làm giảm bớt đi mùi bò. Để làm xốt mù tạc, bạn chỉ cần phi thơm tỏi và hành tây bằm rồi cho nước dùng bò vào nấu đến khi rút lại còn 1/3 lượng nước. Cho hạt mù tạc vào, sau đó là một chút kem béo.

Riêng với xốt tiêu xanh, bạn nên đập giập tiêu trước khi chế biến. Với xốt nấm, nấm mỡ cho hương vị thoang thoảng dịu nhẹ nhưng rất hấp dẫn. Cuối cùng, đầu bếp Tú nhấn mạnh, nếu đã là nước xốt để ăn với thịt bò thì bắt buộc phải nấu bằng nước dùng bò, như thế mới tăng hương vị cho món ăn.




0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka