Home » , » Mắt bị quầng thâm - nguyên nhân và cách chữa trị

Mắt bị quầng thâm - nguyên nhân và cách chữa trị


Vết thâm quầng quanh mắt không chỉ là một trong những yếu tố làm mất đi vẻ đẹp trẻ trung của người phụ nữ, nó còn khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi hiện tượng này cũng rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, với bí quyết giúp hạn chế quầng thâm mà các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đã đưa ra sau đây, sẽ giúp chị em yên tâm hơn khi gặp phải những vấn đề này.

Nguyên nhân và cách khắc phục quầng thâm mắt . Nghệ thuật sống xin được chia sẻ tới bạn đọc cách khắc phục các vết quầng thâm trên mắt . Nguyên nhân gây ra các vết quầng thâm trên mắt . Nguyên nhân và cách khắc phục quầng thâm mắt của bạn



Nguyên nhân gây ra quầng thâm quanh mắt
- Vùng da quanh mắt, đặc biệt là vùng da bên dưới mắt là vùng da mỏng và rất nhạy cảm. Do đó, các hiện tượng nhăn hay da bị kích ứng… là điều rất dễ gặp phải. Quầng thâm trên vùng da này xuất hiện do nhiều nguyên nhân, bao gồm: yếu tố tuổi tác, sự mất ngủ, mệt mỏi, yếu tố môi trường ô nhiễm, chứng dị ứng, do khóc nhiều…
- Song, nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn tới quầng thâm là do quá trình lão hóa của da khi người phụ nữ bắt đầu bước sang tuổi 30. Đây là một hiện tượng rất bình thường và có thể khắc phục được.

Cách khác phục vết quầng thâm trên mắt


-  Cung cấp đủ nước cho cơ thể:
ngoài việc bổ sung nhiều nước cho cơ thể, ăn nhiều hoa quả, các loại rau củ… cũng giúp ích rất nhiều cho việc khắc phục quầng thâm trên mắt. Uống 2 lít nước đều đặn mỗi ngày sẽ giúp loại bớt các độc tố trong cơ thể và giúp cho làn da thêm mịn màng, đủ độ ẩm.

- Ngủ đủ giấc: ngủ đủ giấc là điều vô cùng quan trọng để khắc phục vết thâm quầng quanh mắt. Đôi khi nguyên nhân gây ra các vết thâm quầng này lại chính là do sự thiếu ngủ. Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm chính là bí quyết để da có thời gian hồi phục những thương tổn, đồng thời để bạn có làn da đẹp và đầy đặn hơn mỗi ngày.

- Từ bỏ các thói quen xấu: nếu bạn là người có thói quen hút thuốc lá, thì đây chính là một trong những vấn đề gây rắc rối cho da mà ta cần nhận biết sớm. Thuốc lá chính là yếu tố khiến cho da bị khô và mất đi dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào da.

- Chăm sóc mắt đều đặn:
sau những giờ làm việc mỏi mệt và căng thẳng, có thể để cho mắt được nghỉ ngơi và thư giãn 20 - 30 phút bằng cách đắp một vài lát dưa chuột mỏng lên trên mắt. Cách làm này sẽ giúp làm mát da quanh vùng bị thâm quầng, và sẽ giúp da nhanh được phục hồi hơn.

- Bảo vệ da và mắt:
khi đi nắng, hay tiếp xúc với không khí ô nhiễm, kính và khẩu trang chính là những vật dụng cần thiết để bảo vệ mắt và da khỏi những tác động có hại của môi trường.

- Làm cho vết thâm nhanh tan: sử dụng một túi trà lọc đã ngâm nước lạnh để đắp lên vùng mắt bị thâm quầng chính là một biện pháp hiệu quả cần được tiến hành đều đặn mỗi ngày. Thời điểm tốt nhất để đắp túi trà lọc là các buổi tối trước khi đi ngủ. Đây cũng chính là cách ngăn chặn nếp nhăn, và sự lão hóa rất hiệu quả.



2 nhận xét:

  1. Chia sẻ thêm cách “trị” quầng thâm mắt đơn giản mà hiệu quả
    Da quanh mắt mỏng và yếu hơn nhiều so với da ở những nơi khác trên khuôn mặt, vì thế nó rất cần được chăm sóc đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu những “phương thuốc” tại nhà tốt nhất để trị quầng thâm xung quanh mắt.
    1. Nên bôi nước ép dưa chuột hàng ngày lên vùng quanh mắt và rửa sạch bằng nước thường sau 15 phút.
    2. Trộn nước ép khoai tây với nước ép dưa chuột với lượng bằng nhau có tác dụng tốt nếu có bọng mắt kèm với quầng thâm.
    3. Pha nước ép dưa chuột với nước cốt chanh với lượng bằng nhau. Bôi hằng ngày và rửa sạch bằng nước dau 15 phút.
    4. Nước ép cà chua cũng rất tốt. Bôi lên da quanh mắt và để 20 phút, sau đó rửa sạch.
    5. Dùng nước đá lạnh hoặc sữa lạnh bôi trực tiếp lên mí mắt khi mắt nhắm trong 10 phút, sau đó rửa sạch.
    6. Đắp túi trà lọc để lạnh sẽ phục hồi sức sống cho vùng dưới mắt và làm giảm bọng xung quanh mắt.
    7. Dầu hạnh nhân rất tốt để trị quầng thâm. Hãy trộn hạnh nhân nghiền nhuyễn với sữa và đắp lên vùng bị quầng thâm trước khi đi ngủ. Rửa sạch bằng nước lạnh vào sáng hôm sau. Cách “điều trị” này sẽ làm da tươi sáng hơn.
    8. Lá bạc hà nghiền nhuyễn cũng có tác dụng tốt tương tự. Đắp lá bạc hà nghiền nhuyễn lên mắt, để 10 – 15 phút rồi rửa sạch nhẹ nhàng.
    9. Trộn nước ép cam với glycerin, bôi lên vùng quầng thâm 3 lần mỗi tuần, mỗi lần 20 phút. Cách làm này khá hiệu quả.

    10. Giấc ngủ ngon ban đêm là điều bắt buộc với tất cả mọi người, nhất là với những người bị quầng thâm. Giấc ngủ là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời nhất chữa lành mọi vết thương – cả trí óc, cơ thể và tâm hồn.

    Và cuối cùng, bạn nên đi khám bác sĩ nếu kế hoạch điều trị “tại gia” không mang lại kết quả mà bạn mong có, hoặc muốn có.

    ReplyDelete
  2. Ngoài phương pháp dùng bã trà để trị thâm quầng mắt, các bạn cũng có thể xem thông tin về REVITALEYES LUMIXYL là thuốc đầu tiên được cấp chứng nhận Y Khoa tại đây nhé:
    trị thâm quầng mắt ở đâu hiệu quả tại tphcm? hoặc tri tham quang mat o dau hieu qua tai tphcm?

    ReplyDelete

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka