Home » , » Rượu Vang Ngon hoàn Hảo Được Bình Chọn

Rượu Vang Ngon hoàn Hảo Được Bình Chọn

Cứ vào mỗi dịp đầu năm, Nhật Báo phố Wall lại đưa ra bình chọn của mình về những loại rượu vang ngon trong năm đó. Năm nay, danh hiệu rượu vang “tuyệt hảo” được dành cho rượu Penfolds Grange của Úc và có hơn 10 loại rượu khác được đánh giá là “rất ngon”.




Để được đánh giá là rượu ngon, trước hết nó phải có vị ngon, nhưng không chỉ đơn giản vậy. Điều quan trọng hơn là sự cân bằng trong vị giác, không có vị nào được vượt trội hơn lên vị nào nhưng cần phải đủ độ để người uống phân biệt được từng vị khác nhau. Rượu ngon phải có chiều sâu và tạo ra những lớp vị giác khác nhau sau khi uống đem lại hết thú vị này đến thú vị khác. Quan trọng hơn, nó phải có vị đặc trưng của chủng loại rượu của mình.

Để thực hiện chuyên mục này, trong suốt một năm qua, các phóng viên đã nếm thử hơn 2.000 loại rượu vang khác nhau. Họ có kinh nghiệm 30 năm thử rượu và nhiều am hiểu về rượu vang. Họ xếp hạng rượu từ “không ngon”, “bình thường”, “uống được”, đến “ngon, “rất ngon”, và hiếm khi có rượu đạt mức “tuyệt hảo”. Thật tuyệt vời năm 2007 có rượu Grange 2001 được đánh giá là “tuyệt hảo”.






Rượu Sauvignon Blanc phải có vị của Sauvignon Blanc chứ không thể lẫn với vị của Chardonnay.

Khi uống rượu người ta có thể nhận biết được ngay là nó được sản xuất ở đâu, thậm chí là cây nho được trồng ở Tuscany hay thung lũng Barossa. Hiển nhiên là có thể cảm nhận được vị nho, nhưng quan trọng hơn là thông điệp mà người sản xuất rượu muốn gửi gắm vào từng hớp rượu trong suốt quá trình trồng nho đến lúc rượu được đóng chai. Sự may mắn có thể làm cho rượu ngon hơn vì người nông dân không làm chủ được thời tiết. Tuy nhiên, một loại rượu ngon không phải hiển nhiên mà có, nó là sự nỗ lực và tình cảm của người sản xuất rượu.






Thường thì rượu “rất ngon” có giá tiền cao vì đất tốt, sản lượng thấp và được nhiều người biết đến. Nhưng điều đó không có nghĩa là hễ rượu đắt là ngon và rượu rẻ không thể là rượu ngon. Bernardus Winery Sauvignon Blanc 2005 được đánh giá là rượu “rất ngon” trong năm 2007 nhưng chỉ có giá 13.5USD/chai. Một số người nói rằng “Khi còn trẻ tôi không thể uống nổi loại rượu đó, nhưng giờ tôi lại thấy nó gon”. Một loại rượu thực sự ngon sẽ khiến ta cảm nhận được vị ngon của nó ngay từ khi còn trẻ. Tuy nhiên khi đã trưởng thành hơn thì ta sẽ cảm nhận được thêm nhiều vị ngon khác mà lúc còn trẻ chưa thể cảm nhận được. Điều đó không đồng nghĩa với việc một chai rượu không ngon ngày hôm nay có thể trở thành một chai rượu ngon ngày mai. Mà sự thực là một chai rượu ngon ngày hôm nay thậm chí sẽ còn ngon hơn nếu ta thưởng thức nó vào một thời điểm nhất định trong tương lai.





Điều quan trọng nhất đó là chỉ có bạn mới có thể tự tìm ra loại rượu nào là thực sự tuyệt hảo đối với mình. Không phải loại rượu nào được các phóng viên bình chọn cũng sẽ trở thành rượu ngon đối với bạn. Chẳng hạn như chai Viognier cũng được đánh giá là rượu ngon của năm 2007. Nhưng chai vang trắng này có vị hết sức lạ và thách thức người uống khiến cho nhiều người có thể không thích nó. Bạn có thể nghiên cứu nhiều tạp chí về rượu hay thảo luận với những người sành sỏi, nhưng cuối cùng, rượu ngon là thứ rượu mà bạn cảm thấy trong sâu thẳm tâm hồn. Và không ai khác, thậm chí là chính bạn có thể biết chính xác cái cảm giác đó là như thế nào trước khi thực sự được nếm cái vị tuyệt hảo đó.




0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka