Home » , » Nói Dối Và Những Khảo Sát Bất Ngờ

Nói Dối Và Những Khảo Sát Bất Ngờ


Không ai trong chúng ta dám khẳng định rằng trong cuộc đời mình chưa bao giờ nói dối. Các khảo sát dưới đây sẽ cụ thể hóa hình dung về một trong những thói hư tật xấu mà con người rất dễ mắc phải.
Bên cạnh là biểu hiện để đánh giá phẩm cách một con người, những lời nói dối còn mang những “trọng trách” riêng trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Chúng ta nói dối đột biến vào tháng giêng


Theo ước tính, trung bình chúng ta nói dối khoảng 7 lần/ngày vào tháng giêng
Theo một khảo sát của tờ Daily Express, mật độ những nói dối tăng vọt vào tháng giêng hàng năm. Những chủ đề nói dối được ưa chuộng là các khoản chi tiêu, năm mới, các món quà giáng sinh, các món ăn, thức uống của mùa lễ hội. Vào tháng này, đáng ngạc nhiên là rất nhiều người giả vờ bị ốm, bịa một lý do thích đáng để nghỉ việc và thêm một lý do nữa để tránh ra ngoài và giao tiếp với mọi người.

Theo ước tính, trung bình chúng ta nói dối khoảng 7 lần/ngày vào tháng giêng, cao hơn so với mức trung bình 4 lần/ngày vào các tháng còn lại của năm. Lý do mọi người nói dối nhiều trong tháng này là để che giấu cảm xúc của bản thân và giữ gìn hình ảnh của mình. “Hầu hết mọi người nghĩ mình nói dối như thật, nhưng sự thật thì họ đã vô tình để lộ các sơ hở bằng các tín hiệu cơ thể mà không hay biết”, chuyên gia Ngôn ngữ cơ thể James Borg nói.

1/3 nhân viên nói dối ông chủ khi xin nghỉ phép

Áp lực về trách nhiệm với cuộc sống gia đình là lý do chính khiến 21% người lao động xin nghỉ phép
Có thể không đúng với trường hợp của bạn, nhưng các khảo sát cũng đưa ra một con số khá cụ thể là 1/3 nhân viên nói dối ông chủ khi xin nghỉ phép. Nguyên do của việc xin nghỉ phép thường là chán nản và trầm cảm, hoặc thất vọng bởi công việc gây nên. Những lời nói dối phổ biến là bị ngã, vô tình bị đau và chứng bệnh phổ biến là rối loạn tiêu hóa. Vật nuôi cũng là lý do thường được đề cập, và chó là con vật được đưa ra làm “vật hiến tế” cho lý do xin nghỉ phép của chủ nhân.

Điều bất ngờ là số lượng lao động trong độ tuổi từ 18 – 24 gọi điện xin nghỉ phép do ốm đau vượt trội hơn so với các độ tuổi khác. Khảo sát thực hiện trên 2000 công ty đã tiết lộ sự thực: áp lực về trách nhiệm với cuộc sống gia đình là lý do chính khiến 21% người lao động xin nghỉ phép.

Trung bình đàn ông nói dối 6 lần/ngày

Một kẻ nói dối siêu hạng dùng lời nói để thuyết phục, nhìn thẳng vào mắt để xem phản ứng của đối tác
Tờ Daily Mail đã kết luận một thông tin không mấy tốt cho hình ảnh người đàn ông, đó là việc họ nói dối trung bình 6 lần/ngày. Trong khi đó, phụ nữ được tin tưởng hơn khi chỉ nói dối khoảng 3 lần/ngày. Nghiên cứu này dựa vào khảo sát trên 2.000 người Anh và lời nói dối phổ biến nhất của đàn ông là “Không có gì không ổn cả, tôi khỏe”. Nếu đàn ông cố gắng che giấu tâm trạng của mình, phụ nữ thường nói dối về những món đồ mới sắm của họ.

83% người nói rằng họ cảm thấy nói dối dễ dàng nếu đối tác đang nằm và khó nhìn vào mắt họ. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Richard Newman cho biết: “Những người nói dối thường cố gắng che giấu gương mặt và tránh nhìn vào mắt người đối diện. Tuy nhiên, một kẻ nói dối siêu hạng có khả năng lừa được tất cả mọi người. Họ có thể vừa dùng lời nói để thuyết phục, vừa nhìn thẳng vào mắt để xem phản ứng của đối tác”.

Hầu hết các bậc phụ huynh nói dối vì muốn tốt cho con cái

Dù có hằng hà sa số những lời nói dối, các bậc phụ huynh vẫn được ca ngợi và không bị quy chụp về đạo đức
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học quốc tế đã cho thấy các bậc phụ huynh đến từ Mỹ và Trung Quốc có cường độ nói dối con cái rất cao. Khảo sát trên 200 gia đình cho kết quả: câu nói dối phổ biến nhất là “Bố/mẹ sẽ mua chúng vào thời gian tới” - một lời hứa hẹn về một món đồ chơi yêu cầu tại một thời điểm không xác định trong tương lai. Nàng tiên răng là “vũ khí” để trẻ ăn rau nhiều hơn, chơi đàn dương cầm sẽ được xinh đẹp. Để ép trẻ làm một điều gì đó, các bậc cha mẹ thường nói rằng sẽ bỏ lại chúng ở một nơi xa lạ vì quá giận dữ.

Bị bắt cóc, gọi cảnh sát, không mang theo tiền để mua món đồ con cái thích cũng là những lời nói dối thường nhật của các bậc phụ huynh. Thực phẩm thường được gán cho những khả năng siêu cường như giúp trẻ em cao hơn, đẹp đẽ hơn, thông minh hơn. Và xét cho cùng, các bậc phụ huynh nói dối cũng chỉ vì muốn điều chỉnh hành vi của con em mình, thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh, rèn luyện cho trẻ tính tự lập, củng cố tình cảm gia đình. Bởi vậy, dù có hằng hà sa số những lời nói dối, các bậc phụ huynh vẫn được ca ngợi và không bị quy chụp về đạo đức.



0 nhận xét:

Post a Comment

Facebook Like

Offical Channel

Gia Sư Guitar

 

Nghệ Thuật Sống 24H - Sống Là Nghệ Thuật:


Liên kết Website:

gia sư guitar tại nhà hà nội
Copyright © 2013. Nghệ Thuật Sống 24h - Kinh Nghiệm Sống & mẹo vặt hay - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Bản quyền thuộc về Mr Tu Hoang
Thiết kế web - Blog chuyên nghiệp chuẩn SEO
Liên hê:

Email: anhtu.bka@gmail.com

Skype: anhtu.bka